วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปการปฏิรูปการเรียนรู้ตาม พรบ. 2542

สรุปการปฏิรูปการเรียนรู้ตาม พรบ. 2542 

                นับตั้งแต่พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 บังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2543 
ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นมากมายในหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดได้แก่สถานศึกษาระดับต่ำกว่าอุดมศึกษา สำหรับผลกระทบนี้ในปัจจุบัน มจธ. เองก็ได้รับจากการที่ต้องทำระบบประกันคุณภาพทางการศึกษา แต่ต่อไปผลกระทบจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆเพราะนักเรียนระดับมัธยมทั่วประเทศกำลังถูกสอนในระบบใหม่ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การเรียนการสอนที่สร้างคนครบทุกด้านทั้ง คนดี คนเก่ง และมีความสุขในการดำเนินชีวิต ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่บุคคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในมจธ. จะต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังเพื่อช่วยกันจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. 2542 ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยประเทศชาติและลูกหลานของเราในอนาคต ช่วยให้เขาเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางความคิด สติปัญญา และทางใจ ช่วยปลดปล่อยความทุกข์ของผู้เรียนในการเรียน รวมทั้งคืนอำนาจและให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคลของเราเป็นอันดับหนึ่ง นั่นก็คือทุกคนจะต้องมีความคิดว่า ผู้เรียนสำคัญที่สุด เพราะทุกๆคนคืออนาคตของชาตินั่นเอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โมเดลการทำความเข้าใจ

สรุป          จากภาพแสดงให้เห็นว่าความสำคัญของสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพโดยการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้ปฏิบัติตนในทางที่ดีคือการเ...