ความรู้พื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอน
คุณภาพของนักเรียนเป็นผลที่เกิดจากคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนของครู คุณภาพ ของการจัดการเรียนการสอนมาจากความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนและ
การน าแผน การเรียนการสอนที่ออกแบบไว้ดีแล้วไปใช้กับนักเรียน การจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งหวังผลการเรียนรู้ จึงมิใช่สิ่งที่เกิดขึ้นตามยถากรรมหรือโดยความบังเอิญ แต่ต้องอาศัยการออกแบบการเรียนการสอน เป็นอย่างดี การออกแบบการเรียนการสอนจึงเป็นสมรรถภาพที่ส าคัญของผู้ประกอบวิชาชีพครู ในบทนี้ จะได้กล่าวถึงความเป็นมาและความหมายของการออกแบบการเรียนการสอน กระบวนการออกแบบ การเรียนการสอน รูปแบบการออกแบบการเรียนการสอน ความสัมพันธ์ของหลักสูตรและการออกแบบ การเรียนการสอน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกแบบการเรียนการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น