วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ด้าน


ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ด้าน
คำชี้แจง :ให้ผู้สอนสังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ในระหว่างเรียนและนอกเวลาเรียน  แล้วขีด  P ลงในช่องว่าง
               ให้ตรงกับระดับคะแนน และตามความเป็นจริง โดยมีเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้
                                                            4   =   พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนมาก  และบ่อยครั้ง  สม่ำเสมอ              
                                                            3   =   พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและสม่ำเสมอ
                                                            2   =   พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและบ่อยครั้ง          
                                                            1   =   พฤติกรรมที่ปฏิบัติบางครั้ง                               

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้าน
รายการประเมิน
ระดับคะแนน
4
3
2
1
1.รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
1.1  มีความรัก และภูมิใจในความเป็นชาติ




1.2  ปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนา




1.3  แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์




2. ซื่อสัตย์สุจริต
2.1  ปฏิบัติตามระเบียบการสอน และไม่ลอกการบ้าน




2.2  ประพฤติ ปฏิบัติ ตรงต่อความเป็นจริงต่อตนเอง




2.3  ประพฤติ ปฏิบัติ ตรงต่อความเป็นจริงต่อผู้อื่น




3. มีวินัย
3.1  เข้าเรียนตรงเวลา




3.2  แต่งกายเรียบร้อยเหมาะสมกับกาลเทศะ




3.3  ปฏิบัติตามกฎระเบียบของห้อง




4. ใฝ่เรียนรู้
4.1  แสวงหาข้อมูลจากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ




4.2  มีการจดบันทึกความรู้อย่างเป็นระบบ




4.3  สรุปความรู้ได้อย่างมีเหตุผล




5. อยู่อย่างพอเพียง
5.1  ใช้ทรัพย์สินและสิ่งของของโรงเรียนอย่างประหยัด




5.2  ใช้อุปกรณ์การเรียนอย่างประหยัดและรู้คุณค่า




5.3  ใช้จ่ายอย่างประหยัดและมีการเก็บออมเงิน




6. มุ่งมั่นในการทำงาน
6.1  มีความตั้งใจ และพยายามในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย




6.2  มีความอดทนและไม่ท้อแท้ต่ออุปสรรค เพื่อให้งานสำเร็จ




7. รักความเป็นไทย
7.1  มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย




7.2  เห็นคุณค่าและปฏิบัติตนตามวัฒนธรรมไทย




8. มีจิตสาธารณะ
8.1  รู้จักการให้เพื่อส่วนรวม และเพื่อผู้อื่น




8.2  แสดงออกถึงการมีน้ำใจหรือการให้ความช่วยเหลือผู้อื่น




8.3  เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญตนเพื่อส่วนรวมเมื่อมีโอกาส





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โมเดลการทำความเข้าใจ

สรุป          จากภาพแสดงให้เห็นว่าความสำคัญของสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพโดยการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้ปฏิบัติตนในทางที่ดีคือการเ...